Cổng thông tin điện tử tỉnh Lạng Sơn

Sở Kế hoạch và Đầu tư

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị tập huấn Luật hợp tác xã năm 2023

Ngày 23 - 25/7/2024, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức Hội nghị tập huấn Luật Hợp tác xã số 17/2023/QH15 ngày 20/6/2023 của Quốc hội (viết tắt là Luật Hợp tác xã năm 2023). Tham dự tập huấn có trên 70 đại biểu là đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố; đại diện một số tổ chức đoàn thể cấp tỉnh (Hội nông dân, Hội liên hiệp phụ nữ, Tỉnh đoàn Lạng Sơn, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh); đại diện Trường Chính trị Hoàng Văn Thụ tỉnh và các Hợp tác xã trên địa bàn tỉnh.

Bà Dương Thị Hoan, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư

tỉnh Lạng Sơn phát biểu khai mạc Hội nghị

 

Các đại biểu dự Hội nghị tập huấn Luật HTX năm 2023

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được báo cáo viên đến từ Cục Kinh tế hợp tác - Bộ Kế hoạch và Đầu tư truyền đạt 6 chuyên đề: Tổng quan về Luật hợp tác xã 2023 và những điểm mới của Luật; Những chính sách hỗ trợ của Nhà nước về phát triển HTX; Thành lập và tổ chức quản trị HTX; Tổ chức lại, giải thể, phá sản HTX; Chính sách hỗ trợ HTX nông nghiệp; Các nội dung lớn của Dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật HTX. Cũng trong chương trình, các đại biểu đã đi tham quan thực tế, học tập kinh nghiệm trực tiếp mô hình Hợp tác xã hoạt động hiệu quả tại thôn Hoàng Tâm, xã Hoàng Đồng, thành phố Lạng Sơn là Hợp tác xã đảo nho Hồ Lục Khoang (mô hình trồng nho kết hợp du lịch sinh thái).

Các đại biểu tham quan mô hình trồng nho kết hợp du lịch sinh thái

tại Hợp tác xã đảo nho Hồ Lục Khoang

 

Thông qua Hội nghị tập huấn nhằm giúp các cán bộ, lãnh đạo quản lý nhà nước về kinh tế tập thể và các hợp tác xã có thông tin đầy đủ, kịp thời về Luật Hợp tác xã năm 2023 cũng như các chính sách khác liên quan đến phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã. Từ đó góp phần nâng cao hơn nữa hiệu quả phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh./.

                                                                                                                                                                                                       Phùng Thị Lệ Nhung

                                                                                                                                                                                                        Sở Kế hoạch và Đầu tư